Ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ? Thử ngay Top 6 thực phẩm này

Blog

Ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ? Thử ngay Top 6 thực phẩm này

Bổ sung nội tiết tố nữ để đảm bảo sức khỏe, hoạt động bình thường của các cơ quan sinh sản nữ giới. Do đó, đây là điều mà hầu hết các chị em rất quan tâm. Vậy ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ? Cùng điểm danh 6 thực phẩm tốt nhất mà phái đẹp nên sử dụng nếu thiếu hụt Estrogen nhé.

1. Đậu nành – thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ hàng đầu

Ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ?

Đậu nành chứa hàm lượng lớn protein, chất béo lành mạnh, các vitamin và các khoáng chất. Hơn cả, đây là thực phẩm dồi dào Isoflavone nhất. Do đó, đậu nành có thể giúp chị em chúng mình bổ sung Estrogen cho cơ thể.

Đậu nành - thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ hàng đầu

Đậu nành giúp cơ thể kích thích sản xuất Estrogen một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, Isoflavone còn có công dụng như là một chất chống oxy hóa rất tốt nữa nhé.

2. Hạt lanh – ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ

Hạt lanh chứa hàm lượng Phytoestrogen rất cao. Người ta ước tính cứ mỗi 28 gram hạt lanh có chứa tới 85,5 mg Phytoestrogen . Loại Estrogen thực vật này có tên gọi là Lignan – có chức năng tương tự như Estrogen nội sinh trong cơ thể phụ nữ.

Hạt lanh - ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ

Loại hạt này cũng được chỉ ra rằng có công dụng phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch nữa.

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của chúng ta. Nó giàu các chất chống oxy hóa, dồi dào vitamin. Nó cũng cung cấp các chất khoáng như canxi, sắt, kẽm,…

Súp lơ xanh là thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nữ

Bên cạnh đó, nó còn là thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Súp lơ xanh tăng cường trao đổi chất của Estrogen. Nó giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ và tâm trạng được cải thiện hơn. Súp lơ xanh còn giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư nữa nhé.

4. Hạt vừng – ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ 

Mỗi thìa hạt vừng sẽ cung cấp nguồn chất xơ, magie, sắt và nhiều khoáng chất khác cho cơ thể. Chúng giàu Phytoestrogen nên giúp cân bằng nội tiết tố nữ và bổ sung Estrogen cho phái đẹp. Hạt vừng cũng chứa hàm lượng Lignan cao. Trong 28 gram hạt vùng có chứa 11, 2 mg Lignan.

Hạt vừng - ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ 

Bên cạnh đó, hạt vừng còn giúp chống oxy hóa. Nó giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư (ung thư vú, ung thư tụy, ung thư phổi…)

5. Tỏi

Tỏi có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể phụ nữ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 100 gram tỏi có chứa 603,3 mcg Phytoestrogen. Do đó, nó công dụng rất tốt trong việc tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả.

Tỏi có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể phụ nữ

Tỏi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, duy trì thanh xuân cho chị em. Bổ sung tỏi hàng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, trị nám và tàn nhang trên da.

6. Quả bơ

Bơ là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phái đẹp.

Bơ là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng

Trong bơ có chứa:

  • Chất xơ, vitamin B, E, acid folic, beta carotene,… giúp kích thích sinh sản hormone Estrogen. Nó giúp điều hòa hoạt động của cơ thể.
  • Beta carotene ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim
  • Cung cấp dưỡng chất làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, nhăn nheo, nám và tàn nhang

Những loại thực phẩm trên đây thật là đơn giản, dễ kiếm, dễ mua phải không nào? Và đặc biệt, chúng vô cùng an toàn, không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe nên chị em có thể thoải mái sử dụng nhé.

>>> Lựa chọn viên uống bổ sung nội tiết tố nữ như thế nào?

Để lại một nhận xét