Điều hòa nội tiết tố nữ – TOP những giải pháp tối ưu

Blog

Điều hòa nội tiết tố nữ – TOP những giải pháp tối ưu

Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng phổ biến mà nhiều chị em đang gặp phải hiện nay. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm – sinh lý của các chị em. Vậy giải pháp nào giúp điều hòa nội tiết tố nữ hiệu quả? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” những thông tin hữu ích nhé.

1. Nguyên nhân gây rối loại nội tiết tố nữ 

– Do sự lão hóa tự nhiên của cơ thể, giai đoạn này thường diễn ra sau tuổi 30  

– Do những thói quen xấu: ăn uống không khoa học, dung nạp thường xuyên các chất béo không tốt vào trong cơ thể, không tập thể dục, thường xuyên bị căng thẳng, stress,…

– Do di truyền

– Lạm dụng các loại thuốc có chứa estrogen, phenothiazin và tetracycline như là thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc điều trị trầm cảm….

Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng phổ biến mà nhiều chị em đang gặp phải

Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng phổ biến mà nhiều chị em đang gặp phải

2. Các giải pháp điều hòa nội tiết tố hiệu quả 

Để điều hòa nội tiết tố nữ thì các chị em nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và xây dựng chế đồ sinh hoạt khoa học.

a. Cách điều hòa nội tiết tố nữ thông qua chế độ ăn uống

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học có vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp các chị em bảo vệ sức khỏe của bản thân mà còn giúp điều hòa nội tiết tố nữ. Chính bởi vậy, việc thêm vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm cải thiện nội tiết tố nữ là cần thiết.

–  Hỗ trợ điều hòa nội tiết tố từ các loại rau xanh đậm

Các loại rau xanh đậm màu rất giàu các vitamin như:

+ Vitamin A, B6, C, K.

+ Đồng thời cung cấp các chất khoáng như Canxi, Sắt, Kẽm, Mangan, Đồng.

Do vậy, khi sử dụng các loại thực phẩm có màu xanh lá cây sẽ giúp cân bằng nội tiết tố nữ:

+ Giúp có làn da mịn màng, tươi trẻ, tâm trạng được cải thiện tốt hơn.

+ Chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư.

Các loại rau xanh đậm có tác dụng điều hòa nội tiết tố hiệu quả

Các loại rau xanh đậm có tác dụng điều hòa nội tiết tố hiệu quả

Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh cũng giúp cơ thể nhẹ nhõm hơn, da dẻ cũng hồng hào và giàu sức sống hơn.

Điều hòa nội tiết tố từ các loại hạt

Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm rau xanh thì các chị em NÊN bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống các loại hạt như: hạt đậu nành, hạt vừng, hạt lanh….

Các loại hạt như: hạt đậu nành, hạt vừng, hạt lanh …. là những thực phẩm rất đỗi quen thuộc với các bà nội trợ. Đặc biệt những loại thực phẩm này còn rất tốt cho quá trình điều hòa nội tiết tố nữ.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là thực phẩm cân bằng nội tiết tố tốt nhất

Theo nghiên cứu trong các loại hạt này có chứ 1 lượng lớn estrogen. Sử dụng các thực phẩm này trong một thời gian sẽ giúp bổ sung thêm nội tiết tố nữ. Kích thích tuyến yên sản sinh estrogen tự nhiên. Hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn nội tiết tố và điều hòa nội tiết tố hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp da dẻ mịn mạng trắng sáng và giầu sức sống

Với những phụ nữ dưới 30 tuổi chỉ cần sau 1-2 tuần sử dụng. Các bạn đã có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực trong cơ thể.

Ăn nhiều chất béo lành mạnh

Ngoài việc ăn nhiều chất sơ từ các loại rau củ quả, ngũ cốc thì chị em vẫn cần bổ xung một lượng chất béo phù hợp cho cơ thể. Hạn chế chế sử dụng các chất béo động vật để đảm bảo buồng trứng sản xuất Estrogen đều đặn.

Quả bơ, Dầu dừa, lòng đỏ trứng gà... là những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh rất tố cho việc bổ sung nội tiết tố

Ăn nhiều loại thực phẩm giàu axit béo lành mạnh là chìa khóa để duy trì nội tiết tố của bạn

Những chất béo thiết yếu trong cơ thể sẽ giúp thúc đẩy sản xuất hormone từ đó giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Các chị em nên sử dụng các loại chất béo lành mạnh như: dầu dừa, quả bơ, chế phẩm bơ từ động vật ăn cỏ và cá hồi tự nhiên.

Các loại thực phẩm cần tránh nếu bạn muốn điều hòa nội tiết tố nữ

Để giúp điều hòa nội tiết tố nữ bên cạnh những loại thực phẩm cần bổ sung thì có không ít nhũng loại thực phẩm các chị em nên tránh:

Các loại thức ăn nhanh là tác nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ

Các loại thức ăn nhanh là tác nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ

+ Hạn chế các chất quá béo, ngọt, hoặc quá mặn, thức ăn ướp lạnh

+ Bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bánh mì, gạo…..

b. Xây dựng chế độ tập luyện điều độ

Việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp bạn phòng ngừa bệnh tật mà còn là giải pháp giúp bạn điều hòa nội tiết tố.

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra ít nhất 20 phút tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như các bài tập Yoga tăng nội tiết tố nữ, chạy bộ kết hợp hít thở đều, đi bội… để hỗ trợ cho việc điều hòa nội tiết tố nữ.

Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện nội tiết tố nữ

Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện nội tiết tố nữ

c. Kiểm soát trạng thái tâm lý

Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt thì tâm lý cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nội tiết tố. 

Căng thẳng và mệt mỏi gây ảnh hưởng đến nội tiết tố

Các tình trạng như: stress, căng thẳng, buồn bực… sẽ khiến cho nội tiết tố bị rối loạn. Do vậy, bạn cần kiểm soát tâm lý bằng cách:

– Giữ cho mình trạng thái tâm lý thoải mái, tinh thần thư giãn, luôn lạc quan, vui vẻ:

– Duy trì thái độ tích cực trong công việc để hạn chế được sự căng thẳng. 

– Sắp xếp công việc 1 cách hợp lý

– Dành nhiều thời gian để thư giãn để tránh xa các suy nghĩ tiêu cực

Rối loạn nội tiết tố nữ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, các chị em nên thực hiện kiên trì, đúng cách để có hiệu quả như mong muốn!

>>> Thực hư Yoga có thể cân bằng nội tiết tố nữ

Để lại một nhận xét