Nội tiết tố nữ kém – “NHỮNG THỰC PHẨM VÀNG” không nên bỏ qua

Blog

Nội tiết tố nữ kém – “NHỮNG THỰC PHẨM VÀNG” không nên bỏ qua

Nội tiết tố nữ Estrogen là một loại “hormone” kì diệu có vai trò rất quan trọng trong đời sống nữ giới. Khi nội tiết tố nữ kém là tình trạng hormon nữ estrogen bị suy giảm. Dưới đây là những dấu hiệu của nội tiết tố kém và những thực phẩm bổ sung nội tiết tố mà chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để gìn giữ mãi nét thanh xuân.

 

Nội tiết tố kém nên bổ sung những thực phẩm nào?

Nội tiết tố kém nên bổ sung những thực phẩm nào?

Tham khảo thêm: Thuốc uống nội tiết tố nữ nào tốt hiện nay?

1. Những dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ 

Kinh nguyệt không đều, rong kinh, kình nguyệt kéo dài nhiều ngày

Suy giảm sinh lý – Giảm ham muốn tình dục

Quá trình sản sinh nội tiết tố là một trong những tác động giúp tăng tiết dịch nhờn âm đạo và làm tăng khoái cảm. Nhưng khi nội tiết tố nữ bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng khô hạn ở vùng kín, khiến các nàng cảm thấy khó khăn cũng như “lười” khi làm chuyện đó. Chính bởi vậy, để vấn đề phòng the không bị nguội lạnh, các chị em nên chú ý đến vấn đề bổ sung nội tiết tố nữ.

Các vấn đề về nhan sắc

Nội tiết tố nữ kém khiến làn da của các chị em dần bị mất độ đàn hồi, đen sạm và nhăn nheo,… Trên bề mặt da cũng xuất hiện các vết nám, vết đồi mồi.

Thân hình không còn thon gọn, mỡ nhiều tập trung ở vùng bụng và đùi nhiều hơn,

Vòng 1 của trở lên kém săn chắc, bèo nhèo và chảy xệ.

Sức khoẻ giảm sút:

Khi nội tiết tố nữ suy giảm thì các chị em dễ dàng nhận thấy sức khỏe cũng dần giảm xuống. Các nàng sẽ dễ gặp phải các tình trạng: nhức đầu, mệt mỏi, mất tập trung…

2. Nên ăn gì để khắc phục tình trạng nội tiết tố kém 

Khi nội tiết tố nữ kém, chị em thường quan tâm đến việc bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể. Dưới đây là 1 số loại thực phẩm “KHÔNG THỂ BỎ QUA” khi bị thiếu hụt nội tiết tố nữ:

 Đậu nành (đậu tương) và các chế phẩm từ đậu

Đậu nành là loại thực phẩm đầu tiên được nhắc đến trong việc giúp tăng nội tiết tố nữ. Theo nghiên cứu, đậu nành có chứa hàm lượng estrogen rất cao, rất cần thiết trong quá trình bổ sung nội tiết tố nữ.

Chế phẩm từ đậu nành  Hàm lượng estrogen có trong 100mg 
Mầm đậu nành 789.600 mcg
Hạt đậu nành tươi103.920 mcg
Hạt đậu nành rang khô68.730,8 mcg
Đậu phụ27.150,1 mcg
Sữa chua đậu nành10.275 mcg
Bột đậu nành8.840,7 mcg
Sữa đậu nành2.957,2 mcg

 Đặc biệt, lượng Estrogen trong giai đoạn hạt đậu nành nảy mầm là nhiều nhất

Đậu nành (đậu tương) chứa hàm lượng Estrogen cao

Đậu nành (đậu tương) chứa hàm lượng Estrogen cao

Chính bởi vậy, việc bổ xung đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành vào bữa cơm hàng ngày của các chị em phụ nữ là rất cần thiết.

Hạt vừng (hạt mè)

Hạt vừng hay còn gọi là hạt mè cũng là một trong những loại thực phẩm phổ biến và là một trong những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ.

Hạt vừng rất giàu Phytoestrogens nên sẽ giúp cân bằng và bổ sung nội tiết tố cho các chị em

Hạt vừng rất giàu Phytoestrogens nên sẽ giúp cân bằng và bổ sung nội tiết tố cho các chị em

Trong hạt vừng có chứa một làm lượng dinh dưỡng lớn: các vitamin, các khoáng chất tự nhiên. Trong đó lignin trong hạt vừng giúp kích thích sản sinh ra phytoestrogen giúp khắc phục tình trạng nội tiết tố nữ kém. Từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Hạt lanh

Nếu nói đến thực phẩm giúp bổ xung nội tiết tố nữ thì hạt lạnh cũng là 1 trong những loại thực phẩm không thể bỏ qua.

Trong hạt lanh có rất nhiều Lignan có tác dụng chống ô xi hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện sức khỏe nói chung. Bên cạnh đó, lignan còn  có tác dụng tựa như estrogen đối với cơ thể các chị em.

Trong tất cả các thực phẩm bổ sung nội tiết tố thì hạt lanh được cho là ngôi sao sáng

Trong tất cả các thực phẩm bổ sung nội tiết tố thì hạt lanh được cho là ngôi sao sáng

Chính bởi vậy, bạn nên bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống thường ngày của mình

Tỏi

Tỏi cũng là 1 trong những sản phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn. Bên cạnh những tác dụng thần kỳ mà tỏi mang lại thì tỏi cũng là 1 trong những loại thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ do có chứa lượng estrogen cao

Tỏi cũng có chứa phytoestrogen cao hơn nhiều loại thực phẩm khác

Tỏi cũng có chứa phytoestrogen cao hơn nhiều loại thực phẩm khác

– Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng rất giàu Protein, chất béo, Vitamin B1… Đồng thời, còn kích thích sản sinh nội tiết tố giúp khắc phục tình trạng nội tiết tố kém

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng đồng thời còn giúp kích thích sản sinh nội tiết tố

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng đồng thời còn giúp kích thích sản sinh nội tiết tố

Tuy nhiên, chị em chỉ nên ăn 3 quả mỗi tuần để tránh ảnh hưởng đến hàm lượng Cholesterol

Ngoài những loại thực phẩm kể trên, các chị em cũng có thể bổ sung thêm các loại rau xanh lá hoặc các loại quả khô cũng rất tốt cho cơ thể. Hi vọng với những thông tin trên đã cung cấp cho bạn được những kiến thức bổ ích để có một cơ thể khỏe mạnh.

>>> Có những thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ nào?

Để lại một nhận xét